Những triệu chứng trong thai kỳ không nên bỏ qua

Những triệu chứng trong thai kỳ không nên bỏ qua

Dưới đây là những triệu chứng bạn không nên bỏ qua trong thời kỳ mang thai.

Đau phần bụng trên hoặc giữa bụng

Đau bụng giữa hoặc trên có thể kèm theo buôn nôn và nôn. Tình trạng này thương là do ợ nóng, trào ngược axit, khó tiêu, ngộ độc thực phẩm. Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của tiền sản giật. Do vậy, cần thông báo cho bác sĩ về tình trạng này.

Đau bụng dưới

Trong thời kỳ mang thai, bạn có thể bị đau bụng dưới. Nguyên nhân phổ biến nhất là giãn dây chằng, điều này là bình thường và không gây nguy hiểm. Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non, bong nhau thai.

Sốt

Nếu bạn bị sốt cao độ và không có dấu hiệu bị cảm lạnh, bạn có thể cần đi khám ngay. Sốt cao có thể gây hại cho thai nhi.

Rối loạn thị lực

Nếu bạn bị mờ mắt, nháy mắt hoặc lóa mắt hãy đi khám bác sĩ. Các rối loạn thị lực có thể là dấu hiệu của tiền sản giật.

Phù cánh tay, chi và mặt

Thai phụ có thể cảm thấy bị sưng phù cánh tay, các chi và mặt, điều này là bình thường trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này xuất hiện cùng với những rối loạn thị lực và đau bụng, bạn cần đi khám vì đây có thể là triệu chứng của tiền sản giật.

Đau đầu

Mặc dù đau đầu thường xảy ra trong thời kỳ mang thai, nhưng nếu bạn bị đau đầu không dứt cùng với các triệu chứng khác của tiền sản giật, bạn cần đi khám bác sĩ.

Tăng cảm giác khát

Bất cứ thay đổi nào về nước tiểu và tình trạng khát của thai phụ cũng cần được giám sát chặt chẽ. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng đậm và bạn cảm thấy khát nước thường xuyên,, bạn có thể bị mất nước. Nếu cơn khát đi kèm với tăng cường tiểu tiện, bạn có thể bị tiểu đường thai kỳ. Cả hai tình trạng này đều có thể gây hại cho bạn và thai nhi.

Tiểu rát và đau

Các giác nóng rát khi đi tiểu là dấu hiệu phổ biến nhất khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn có thể cần được điều trị bằng kháng sinh trong trường hợp này.

Nôn

Nôn là tình trạng thường gặp trong thai kỳ. Nhưng nếu bạn bị nôn trên 2 lần trong ngày, bạn có thể bị mất năng lượng và mất nước. Nôn nhiều cũng có thể là dấu hiệu của chứng tiền sản giật mà bạn cần cảnh giác.

BS Thu Vân

(theo Univadis/Boldsky)